Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Vũ Thư - Thái Bình
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH TRONG MÙA HÈ.

                                                          TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH TRONG MÙA HÈ.

 

            Như chúng ta đã biết.  Mùa hè thời tiết nắng nóng có nhiều loại dịch bệnh phát sinh và dễ lây lan như: tiêu chảy, bệnh tả, sốt xuất huyết, quai bị, thủy đậu, viêm đường hô hấp....Con người rất dễ bị nhiễm bệnh do điều kiện vệ sinh môi trường, ý thức vệ sinh cá nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm, nếu như không biết cách phòng tránh thì sẽ rất dễ mắc bệnh, 

             Trẻ Mầm non thể tràng  trẻ còn non nớt, sức đề kháng yếu.  Vì vậy việc lây truyền và mắc bệnh truyền nhiễm rất dễ dàng. Để hạn chế các bệnh dich  trong mùa hè cho trẻ chúng ta cần thực hiện những biện pháp phòng bệnh như sau:

            - Giữ vệ sinh cá nhân cho trẻ sạch sẽ, nhất là thường xuyên cho trẻ rửa tay với xà phòng để loại trừ mầm bệnh

            - Cho trẻ ăn đầy  đủ các chất dinh dưỡng, chú ý ăn thêm các loại rau, củ, quả nhưng cần rửa sạch trước khi ăn. Không ăn những thức ăn chưa nấu chín.

            - Cho trẻ uống nước đã đun sôi, trẻ em thường cho uống thêm nước cam vắt hoặc nước chanh. Hạn chế sử dụng các loại nước đóng chai, nhất là loại nước có ga.

           - Rèn cho trẻ thói quen bỏ rác đúng nơi quy định để môi trường sạch sẽ.

           - Khi trẻ bị bệnh hoặc nghi bị bệnh cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời, không để lây lan sang người thân và cộng đồng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết